• NỘI THẤT MOREHOME
    Mang đến một không gian sống sang trọng - tiện nghi - đẳng cấp
    LIÊN HỆ XEM THÊM
  • THI CÔNG GỖ TỰ NHIÊN
    UY TÍN & CHUYÊN NGHIỆP
    Morehome - Chuyên thi công gỗ tự nhiên cho mọi không gian sống và làm việc của bạn!

TIN TỨC-TƯ VẤN

Những mẹo thiết kế nội thất nhà vệ sinh cho không gian nhỏ.

Những mẹo thiết kế nội thất nhà vệ sinh cho không gian nhỏ.

 

Chọn màu sắc phù hợp cho không gian nhỏ

Một trong những vấn đề quan trọng khi thiết kế nội thất cho không gian nhỏ là chọn màu sắc phù hợp. Màu sắc có thể ảnh hưởng lớn đến cảm giác của không gian, và điều này càng đúng khi nói về nhà vệ sinh. Vì không gian này thường nhỏ hẹp, việc chọn màu sáng và tươi sẽ làm cho nó trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Khi chọn màu cho nhà vệ sinh quan trọng là phải tránh các gam màu tối và đậm. Nếu bạn muốn tạo ra cảm giác rộng rãi và ánh sáng cho không gian, bạn nên lựa chọn các gam màu như trắng, xanh pastel hay xám nhạt. Những gam màu này có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt hơn so với các gam màu tối, giúp không gian trông lớn hơn và tự nhiên hơn.

Bên cạnh việc chọn gam màu phù hợp, bạn cũng có thể áp dụng nguyên tắc ton sur ton để làm cho không gian được liền mạch và hài hoà. Sử dụngthống nhất một số gam màu tương đồng với nhau trong không gian như các biến thể của cùng một gam màu, hay tái sử dụng các yếu tố như phông chữ, hoa văn hay chi tiết trang trí trong các tone màu khác nhau. Kỹ thuật này giúp tạo ra sự hài hòa và tương phản mạnh mẽ, làm cho không gian trở nên thú vị và bắt mắt hơn.

Sử dụng gương để tạo cảm giác rộng hơn

Sử dụng gương là một trong những cách tuyệt vời để tạo cảm giác rộng hơn trong không gian nhà vệ sinh nhỏ. Với khả năng phản xạ ánh sáng, các bức tường gia công kính có thể làm cho phòng tắm trở nên thông thoáng và sáng sủa hơn. Bạn có thể chọn lắp đặt gương lớn từ trần đến sàn hoặc thậm chí che kín toàn bộ một bức tường. Điều này không chỉ giúp quang cảnh bên ngoài được chiếu vào, mà còn làm cho không gian tỏa ra vẻ sang trọng và hiện đại.

Một điểm hay ho khác của việc dùng gương trong thiết kế nhà vệ sinh là chúng có thể làm phòng trông cao hơn. Những hiệu ứng toàn diện của gương khiến người ta có cảm giác rời xa khỏi các ranh giới để mang lại lòng tự tin và thoải mái. Hãy xem xét việc lắp đặt một chiếc gương dọc theo trần hoặc treo lơ lửng từ trên xuống, điều này sẽ kéo dài ánh nhìn và khiến cho không gian trở nên khoanh chừa hơn.

Cuối cùng, hãy thử áp dụng nguyên tắc gương đối xứng trong việc thiết kế nhà vệ sinh. Bằng cách đặt một chiếc gương lớn phía đối diện với cửa vào, bạn có thể tạo ra một sự cân bằng và trực quan hoá hành lang chật hẹp. Điều này cũng giúp phòng trông thông thoáng hơn và không bị ám ảnh bởi lòng hồi hộp khi sử dụng..

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tận dụng ánh sáng tự nhiên là một trong những mẹo thiết kế nội thất nhà vệ sinh cho không gian nhỏ mà bạn không nên bỏ qua. Ánh sáng tự nhiên mang lại không chỉ cảm giác thoáng đãng, sạch sẽ mà còn giúp tạo cảm xúc thân thiện và thoải mái khi sử dụng phòng vệ sinh. Bạn có thể tăng cường ánh sáng tự nhiên bằng cách lắp đặt cửa kính hoặc hàng rào trong suốt để tận hưởng ánh sáng từ bên ngoài.

Ngoài ra, hãy chọn màu sắc và các vật liệu phù hợp để tối ưu hóa việc tận dụng ánh sáng tự nhiên..

Sử dụng các loại vật liệu thích hợp

Khi thiết kế nội thất cho không gian nhỏ của nhà vệ sinh, việc lựa chọn các loại vật liệu thích hợp là điều không thể bỏ qua. Một trong những vật liệu phổ biến và được sử dụng rộng rãi hiện nay là gương. Chúng có khả năng tạo cảm giác sâu và thông thoáng cho không gian nhỏ, đồng thời còn giúp phản chiếu ánh sáng để làm tăng độ sáng cho căn phòng. Ngoài ra, gương còn tạo hiệu ứng trực quan giúp khiến căn phòng trông lớn hơn so với thực tế.

Ngoài ra, việc sử dụng các loại gạch và đồ ngói màu sáng có thể mang lại hiệu ứng vizual đặc biệt cho không gian nhỏ của nhà vệ sinh. Sự tự tin trong màu sắc và hoa tiết của các viên gạch có thể mang lại cảm giác hấp dẫn cho người dùng khi bước vào căn phòng này. Bên cạnh đó, xốp PVC hoặc vinyl là một lựa chọn khác hợp lý để tạo thành 1 sản phẩm ánh xạ theo ý muốn bạn.

Cuối cùng, việc thiết kế nội thất nhà vệ sinh cho không gian nhỏ nên sử dụng các loại vật liệu nhẹ và linh hoạt để tránh làm nặng bức cảm giác. Ví dụ, chúng ta có thể sử dụng gỗ ép hoặc ceramic mỏng để tạo thành kệ treo tường hoặc hợp kim nhôm để làm khung cửa. Những vật liệu này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích sử dụng mà còn mang lại sự thanh lịch và hiện đại cho căn phòng.

Tạo điểm nhấn bằng phụ kiện nổi bật

Sử dụng phụ kiện nổi bật là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho không gian nhà vệ sinh. Bạn có thể chọn các phụ kiện như bình hoa, tranh treo tường, móc áo hay đèn trang trí để tăng tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho phòng. Với môi trường nhỏ hẹp của nhà vệ sinh, việc chọn phụ kiện đậm chất cá nhân sẽ giúp bạn mang lại cảm giác ấm cúng và thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những chi tiết nổi bật để tạo điểm nhấn cho các khung gương trong không gian. Thay vì chỉ có một khung gương thông thường, hãy xem xét việc thêm vào các chi tiết trang trí ví dụ như đèn ngủ hay thiết kế tựa lưng hình hoặc chất liệu mới lạ vào khung gương của bạn. Những chi tiết này không chỉ là điểm nhấn riêng biệt trong không gian mà còn mang lại sự sang trọng và cái quyến rũ cho căn phòng.

 

Tag: thiết kế nội thất nhà vệ sinh

Related

CÔNG TRÌNH MỚI TẠI MOREHOME

MOREHOME HÀ NỘI

  01.Văn Phòng Thiết Kế & Thi Công Nội Thất
Điạ chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Đường Tôn Quang Phiệt, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội(Khu đô thị Nam Cường, đối diện chéo bộ Công An)

  02: Nhà máy sản xuất đồ gỗ số 1: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, Hà Nội.. 

  03: Xưởng sản xuất đồ gỗ công nghiệp: Đường Đại Đoàn Kết, Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

  04: Xưởng đá nội thất: Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

  05: Xưởng sản xuất tranh kính & Kính nội thất: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, Hà Nội..
HOT LINE: 097.543.8686 (Mr Chính)

Email  [email protected]

 

MOREHOME HẢI PHÒNG

  • VP Thiết Kế & Thi Công Nội Thất chuyên nghiệp

Địa Chỉ: Số nhà 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng

Sđt: 096.1993.555

Email:  [email protected]

MOREHOME ĐÀ NẴNG

  • Văn phòng Tư vấn thiết kế thi công nội thất nội thất cao cấp

Địa chỉ:  Quận Liên Chiểu - Đà Nẵng

Hotline tư vấn thiết kế trang trí nội thất:  0975438686 (Mr Phú)

Email: [email protected]

MOREHOME HỒ CHÍ MINH

  • VP Thiết Kế trang trí Nội Thất & Thi Công Nội Thất 

Địa Chỉ: Số 02 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, Quận 2 (đc cũ: đường số 16 Khu B, An Phú, Quận 2)

  • Nhà Máy Sản Xuất Nội Thất Hồ Chí Minh 

Địa Chỉ: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM

Sđt: 097.543.8686 - 028.62.79.6666 (Mr Hoàn)

Email:  [email protected]